Học để làm gì và học như thế nào cho hiệu quả?

Trang chủ»Thư Viện»Bản Tin Thông Báo»Học để làm gì và học như thế nào cho hiệu quả?
Loading...

Học để làm gì và học như thế nào cho hiệu quả?

HỌC ĐỂ LÀM GÌ VÀ HỌC NHƯ THẾ NÀO CHO HIỆU QUẢ 


  THÂN GỬI CÁC EM HỌC SINH YÊU QUÝ!
- 1) Học để làm gì?
   Học không phải để cho ông, bà, bố, mẹ vui lòng, tự hào và học không phải để cho thầy cô vui lòng, không trách mắng, học không phải để cho bạn trai hay bạn gái hoặc cho bất kỳ ai khác. Mà học để cho chính mình, học để hiểu biết, học để vận dụng, học để làm, học để hòa nhập với cộng đồng, học để nâng cao chất lượng cuộc sống của mình, của gia đình mình, của những người mà mình thương yêu và học để cho xã hội phát triển.
- 2) Học như thế nào để có hiệu quả?
  Học không chỉ có nghĩa là tiếp thu 1 cách máy móc những điều mà thầy cô nói, sách báo viết rồi lại nói lại, viết lại đúng như thế (giống như 1 chiếc máy photo coppy). Hãy nghe thật kỹ, đọc thật kỹ, nghĩ thật sâu (tại sao lại như thế, liệu có thể khác mà tốt hơn được không?) rồi ghi lại một cách ngắn gọn những gì mà thầy cô nói, sách báo viết, thường xuyên tự tìm tòi liên hệ với những gì đang diễn ra trong cuộc sống để hiểu cặn kẽ và nhớ lâu hơn và hãy tranh thủ tất cả những cơ hội để trình bày những hiểu biết của mình về một bài hoặc một kiến thức nào đó cho người khác nghe – khi mọi người càng tranh luận nhiều thì kiến thức của mình càng được tích tụ và sâu rộng.
  Hãy nuôi dưỡng ước mơ lớn của đời mình, không ngừng đề ra những mục tiêu nhỏ trước mắt (mỗi ngày phải học cái gì, làm cái gì?) và hãy luôn nhắc nhở và thúc đẩy bản thân mình kiên định hoàn thành những mục tiêu nhỏ trước mắt (hãy nhớ ngày mai có việc của ngày mai nên việc hôm nay phải hoàn thành trong ngày hôm nay, đừng để ngày mai mới hoàn thành) để dần hoàn thành ước mơ lớn của đời mình.
  Không có thành công nào là không có khó khăn và thử thách – khó khăn càng nhiều, thử thách càng khắc nghiệt thì con người càng trở lên chín chắn và sự thành công càng lớn, càng có ý nghĩa. Sẽ không đạt được một thành công nào trong học tập và cuộc sống nếu không chuyên cần và khổ luyện. Hãy dành tuổi thanh xuân, giai đoạn đẹp nhất của cuộc đời cho học tập. Đừng để phí thời gian cho những cuộc chuyện trò vô bổ, những trò chơi tuy hót và hợp thời nhưng nhảm nhí..
  Chúc các em luôn mạnh khỏe, học tốt và thành công.

Liên hệ

Trung Tâm Luyenthi CLC

Nơi ươm mầm tài năng và thắp sáng ước mơ

Địa chỉ :số 4 hẻm 44/64/10 Trần Thái Tông, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.
Hotline : 0969 330 758 - Email : [email protected]

Facebook

Bản đồ